ETIC on Facebook

Saturday 14 May 2011

ETIC's first show coverage

 Buổi sinh hoạt đầu tiên của CLB Dịch thuật tiếng Anh

Sau buổi ra mắt thành công ngày 28/4 vừa qua, CLB Dịch thuật ETIC tiếp tục tổ chức buổi sinh hoạt đầu tiên của CLB vào lúc 18h00 ngày 13 tháng 5 tại Hội trường Vũ Đình Liên. Tuy diễn ra vào “thứ 6 ngày 13” – ngày được coi là xui xẻo đối với rất nhiều người cộng với điều kiện thời tiết không thuận lợi giống như trong buổi ra mắt là có mưa, song CLB vẫn nhận được sự tham gia đông đảo và rất nhiệt tình từ các thành viên của CLB.Đã có hơn 100 thành viên chính thức của CLB tham dự - quả là một con số không nhỏ đối với một CLB mới chỉ được thành lập trong vòng 1 tháng. Trong suốt hai tiếng đồng hồ, nhiều trò chơi và hoạt động bổ ích thực hành và rèn luyện kỹ năng cần thiết cho công việc dịch thuật đã được các MC của chương trình dẫn dắt, mang tới một bầu không khí vui vẻ, thân thiện mà không kém phần sôi nổi.
Ảnh 1: Hai MC trong buổi sinh hoạt đầu tiên của CLB - Vũ Duy và Xuân Quỳnh
Mở đầu chương trình, 2 người dẫn trò chơi duyên dáng của CLB là Thu Hằng và Hà Thu đã mang đến những giây phút thư giãn và giao lưu giữa các thành viên CLB với trò chơi “Đối mặt”. Sau rất nhiều câu hỏi kiến thức, bạn Phạm Hoàng Hà đến từ K44E19 đã là người chiến thắng thuyết phục và nhận được một phần quà nhỏ từ CLB. Ngoài ra tất cả các bạn tham gia trò chơi còn nhận thêm những dấu tick trong danh sách thành viên tích cực của CLB.
Ảnh 2: 13 bạn xung phong tham gia chơi trò chơi “Đối mặt”…
Ảnh 3: …Và người thắng cuộc là bạn Phạm Hoàng Hà đến từ K44E19.
Tiếp sau trò chơi mở đầu chương trình là hoạt động để thử khả năng nhớ và dịch chính xác tên viết tắt của các tổ chức quốc tế. Nhiều bạn chơi đã có những câu trả lời chính xác sau khi câu hỏi được đưa ra. Phần dịch Anh – Việt, Việt – Anh sau mỗi tên tổ chức đã nhận được nhiều ý tưởng hay và chia sẻ thú vị về cách dùng từ, cách diễn đạt…từ các bạn thành viên. Điều này thực sự đúng với tiêu chí của CLB là tạo một sân chơi để các thành viên học hỏi và chia sẻ những kiến thức bổ ích trong dịch thuật.
Ảnh 4: Các thành viên đã có nhiều ý tưởng và những chia sẻ thú vị trong phần dịch của mình
Hoạt động tiếp theo của chương trình là “Story telling” với mục đích luyện trí nhớ ngắn hạn – một kỹ năng quan trọng trong dịch thuật. Hai người chơi đã thể hiện rất tốt trí nhớ và khả năng nắm bắt thông tin sau khi được MC kể một câu chuyện với nhiều tình tiết hài hước.
Ảnh 5: Người chơi đã thể hiện trí nhớ ngắn hạn rất tốt của mình trong trò chơi “Story telling”.
Cuối chương trình, các bạn thành viên CLB còn được lắng nghe những lời chia sẻ về công việc dịch thuật từ cô Cẩm Linh – giáo viên tổ Dịch. Cô cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới, ETIC sẽ hoạt động hiệu quả và đạt được nhiều kết quả tốt hơn nữa.
Ảnh 6: Cô Cẩm Linh và những chia sẻ quý báu về công việc dịch thuật
Buổi sinh hoạt đầu tiên của CLB đã kết thúc thành công, để lại nhiều dư âm tốt đẹp và mang những kiến thức bổ ích cho các bạn thành viên ETIC. Hy vọng trong thời gian tới, CLB vẫn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm tham gia và đóng góp từ phía các thành viên và các bạn yêu thích môn dịch để cầu nối giữa CLB và các bạn ngày càng bền chặt hơn nữa.
T/M Câu lạc bộ
Chủ nhiệm
Vũ Văn Duy

No comments:

Post a Comment